Thực phẩm chính là cầu nối cho sức khỏe tốt
Một phần ba của mỗi bữa ăn của bạn là gạo, mỳ Ý hay là bánh mì hoặc khoai tây. Thực phẩm chính trong bữa ăn của bạn là khoai tây, mỳ Ý, gạo và bánh mì. Những loại thực phẩm này nên chiếm khoảng một phần ba các loại thực phẩm bạn ăn mỗi bữa:

Hãy ăn nhiều hoa quả và rau xanh, ít nhất là 5 lần mỗi ngày. Chúng ta nên ăn ít nhất năm khẩu phần các loại hoa quả và rau khác nhau một ngày. Nghe thì có vẻ dễ. Một cốc hoa quả không đường có thể được tính là một khẩu phần, và một đĩa rau luộc cũng được tính là một phần ăn.
Ăn cá ít nhất hai lần một tuần. Cá là nguồn thực phẩm giàu đạm và chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Cố gắng ăn cá 2 lần một tuần, bao gồm ít nhất một khẩu phần cá biển. Cá nhiều dầu có thể ngăn ngừa bệnh tim. Cá nhiều dầu bao gồm cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ tươi, cá ngòi và cá mòi cơm.
Giảm lượng mỡ và đường. Mặc dù chúng ta vẫn cần một lượng nhỏ mỡ trong thực đơn ăn kiêng, nhưng điều đó vô cùng quan trọng khi chú ý đến lượng và loại mỡ chúng ta ăn. Quá nhiều mỡ có thể làm tăng cholesterol trong máu, nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch. Mỡ có trong rất nhiều thực phẩm, ví dụ như phô mai cứng, bánh ngọt, bánh quy, xúc xích, kem tươi, bơ, mỡ lợn và một số đồ uống.
Ăn ít muối. Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp. Những người bị huyết áp cao có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch và đột quỵ.
Hãy uống nhiều nước và tránh đồ uống có cồn. Chúng ta cần phải uống khoảng 1,2 lít chất lỏng mỗi ngày để ngăn ngừa việc bị mất nước. Nguồn chất lỏng còn có từ thực phẩm chúng ta ăn vào. Tất cả các loại thức uống không cồn đều được tính, nhưng nước, sữa và nước hoa quả là có lợi cho sức khỏe nhất.
Hãy trở nên năng động và có một cân nặng vừa phải. Ăn uống lành mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì cân nặng khỏe mạnh, đó chính là chìa khóa cho một sức khỏe tốt. Thừa cân hoặc béo phì có thể gây nên những vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, một số loại ung thư, bệnh tim mạch và đột quỵ. Tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng và giảm cân để duy trì cân nặng khỏe mạnh.


Thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tốt
Trong khi thực phẩm chức năng không thay thế được dinh dưỡng mà thực phẩm cung cấp cho cơ thể, nhưng chúng có thể hữu ích cho việc bổ sung và nâng cao thể lực cho bạn hàng ngày. Thực phẩm chức năng với các vitamin, khoáng chất, thảo dược, và gia vị cung cấp cho bạn những chất mà bạn thiếu do việc ăn kiêng gây ra. Dưới đây là một vài điều bạn cần để ý:

Dầu của lá thơm oregano được biết đến với tác dụng diệt khuẩn, vi rút và chống oxy hóa.
Trong tỏi có chứa chất chống oxy hóa rất tốt, kháng khuẩn và vi rút. Tỏi có thể được dùng ở dạng tươi hoặc bột.
Mật ong có rất nhiều lợi ích phục hồi và có thể được dùng một thìa nhỏ mỗi buổi sáng hoặc thêm vào tách chè thảo dược yêu thích của bạn. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và virut, tốt cho hệ miễn dịch của chúng ta. Các loại cây chưa được tiệt trùng sẽ cung cấp nhiều loại enzyme có lợi và chất chống oxy hóa.
Gừng đã được dùng như một loại thảo dược chữa bệnh từ thời xa xưa. Uống trà gừng sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh, và có thể ngăn ngừa cảm lạnh.
Hoa phong lan (tên khoa học: Passiflora incarnata). Các nhà thực vật học xem hoa phong lan là một loại thảo dược quý chữa chứng mất ngủ gây ra bởi lo lắng quá, quá tải trong công việc, hoặc căng thẳng thần kinh. Ở anh hoa phong lan là một trong những thành phần ở trong bốn mươi loại thuốc giảm đau khác nhau. Hoa phong lan dùng để chữa mất ngủ nhẹ ở cả trẻ con lẫn người lớn. Nó là một loại thuốc an thần tuyệt vời mà không có tác dụng phụ thậm chí là khi dùng quá liều.
Cúc la mã (tên khoa học: Anthemis nobilis). Cúc la mã là loại thảo dược an thần quý, loại mà có thể được sử dụng cho trẻ con và người lớn. Trà hoa cúc la mã thường được dùng ở Châu Âu, Nam Mỹ, và Mê Hi Cô, để chữa chứng mất ngủ và thiếu sự nghỉ ngơi cùng với tính cáu kỉnh, đặc biệt là cho trẻ con.

Xem tiếp