Một vài bí mật cho cuộc sống khỏe mạnh …

1) Ăn uống khoa học với nhiều hoa quả và rau tươi:

Ăn nhiều hoa quả và rau hơn. Nên ăn một món luộc trong thời tiết ấm và nóng. Bạn có thể ăn nhiều ngũ cốc, súp, và đậu hơn vào mùa đông và ăn ít thực phẩm sống để giữ cơ thể ấm khi thời tiết lạnh. Ăn rau hữu cơ và hoa quả, các loại hạt và lạc. Tránh các loại thức ăn chế biến sẵn và đông lạnh. Tăng cường ăn rong biển, là loại rau giàu khoáng chất, tốt cho hệ miễn dịch và các cơ quan nội tạng.
Hãy ngừng ăn trước khi no. Ăn quá no gây ra rất nhiều bệnh tật. Ăn quá no sẽ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động chậm và sẽ làm cho máu lên não chậm. Sự tỉnh táo sẽ giảm đi với một cái dạ dày đầy thức ăn. Đầu óc tỉnh táo minh mẫn đồng nghĩa với sự thành công, sức khỏe tốt và tuổi thọ cao. Thực phẩm bạn ăn hàng ngày là bạn đồng hành sức khỏe của bạn. Hãy lựa chọn thực phẩm một cách thông minh, có sự chuẩn bị đúng đắn cho các bữa ăn hàng ngày rất quan trọng để khỏe mạnh.


2) Đi dạo ngoài trời sau mỗi bữa ăn:

Tập luyện có thể cải thiện sức khỏe cũng như tuổi thọ một cách đáng kể. Tại sao? Oxy giúp tiêu hóa thức ăn. Công việc văn phòng, đọc sách, xem tivi, hoặc làm việc với máy tính sau mỗi bữa ăn khiến bạn khó tiêu và máu lưu thông kém lên não và thiếu máu tại dạ dày để tiêu hóa thức ăn.Đi bộ ít nhất 30 phút sau mỗi bữa ăn và tập nhìn ở khoảng cách xa.

3) Không bao giờ ăn nhiều trước khi đi ngủ:

Bạn phải nói Không với ăn trước giờ ngủ nếu bạn muốn khỏe mạnh, trí óc minh mẫn và cơ thể cân đối. Giờ ngủ buổi tối là để hồi sức và trẻ hóa các tế bào, chứ không phải để tiêu hóa chất đạm hoặc các loại thức ăn khác. Mất ngủ bị gây ra bởi việc ăn quá nhiều vào buổi tối và uống quá nhiều trong ngày.

4) Tập luyện, tập luyện và tập luyện:

Cơ thể đàn ông và phụ nữ được tạo ra để hoạt động mỗi ngày. Hãy đi bộ hoặc đạp xe trên các máy cardio của chúng tôi. Tập Yoga hoặc tham gia lớp nhảy theo nhóm hoặc chỉ đơn giản là được mát xa hoặc tập luyện tại Trung tâm thể hình chúng tôi, chúng tôi đảm bảo sẽ tối đa hóa lợi ích của mỗi bài tập của bạn.

5) Hãy chỉ uống chất lỏng tinh khiết khi bạn khát:

Thật sự không một loài vật nào uống khi chúng không khát. Nếu bạn ăn đủ rau, ngũ cốc và hoa quả (toàn bộ thực phẩm), việc bạn khát nước là bình thường. Uống quá nhiều là nguyên nhân gây nên bệnh thận, bang quang, viêm ruột kết và các vấn đề về dạ dày. Nước không phải là một chất khó tiêu. Nước sẽ gây nên loãng máu nếu uống quá nhiều.

6) Hãy nghỉ ngơi hoặc ngủ một chút khi kiệt sức:

Khi cơ thể bạn mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi. Khi bạn kiệt sức, hãy nghỉ ngơi. Khi bạn buồn ngủ, hãy ngủ và nghỉ ngơi. Chỉ có bạn mới hiểu rõ cơ thể bạn nhất và cơ thể bạn đưa ra những dấu hiệu cho bạn hàng ngày. Hãy chú ý đến những dấu hiệu đó.

7) Sống điều độ:

Đạo lão, Đạo phật và Yoga dạy chúng ta phải tránh “quá sức”. “Quá sức” gây ra tình trạng bệnh ở các cơ quan nội tạng của cơ thể, cơ bắp và làm cho trí não thiếu cân bằng gây ra ốm đau và bệnh tật.

Xem tiếp