• Bài tập hiệu quả dành cho chân và mông

    Để có một đôi chân và vòng mông săn chắc
    Đây là một bài tập dành cho chân và mông, bạn hãy tập từ một đến hai lần mỗi tuần: Ngay từ lần tập đầu tiên, bạn nên thực hiện 5 lần cho mỗi động tác (khoảng 10 giây mỗi lần: 5 lần lên, 5 lần xuống). Tiếp tục cho đến khi bạn hoàn thành xong từng động tác. Lặp lại cả bài tập từ 2 đến 4 lần, đổi bên (nếu cần) đối với mỗi động tác. Tăng cường bài tập bằng cách đeo thêm một dây thun kéo thể lực quanh mắt cá chân hoặc bắp đùi khi tập các động tác.

    ĐỘNG TÁC 1: Nằm nghiêng nâng chân

    động tác 1
    Nằm quay người về bên trái, đặt đầu lên bắp tay trái và đặt phải xuống sàn ngay trước ngực. Để chân thẳng, chân phải nằm trên, chân trái nằm dưới. Giữ nguyên tất cả các phần của cơ thể, từ từ nâng chân phải lên cao nhất có thể. Dừng lại, sau đó thực hiện lại động tác từ đầu.

    ĐỘNG TÁC 2: Vỏ sò

    động tác 2
    Nằm nghiêng người sang bên trái, hông và đầu gối tạo thành góc 45 độ. Chụm chân phải lên trên chân trái, hai gót chân sát nhau. Giữ cho hai chân song song và chân trái nằm trên sàn, nâng đầu gối chân phải lên cao nhất có thể sao cho hai gót chân không tách rời nhau. Nghỉ, sau đó làm lại từ đầu.

    ĐỘNG TÁC 3: Nâng hông

    động tác 3
    Nằm ngửa, co đầu gối lên, bàn chân chạm sàn. Nâng mông lên và ấn gót chân xuống để nâng vùng hông lên cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai cho đến đầu gối. Nghỉ, sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu.

    ĐỘNG TÁC 4: Leo núi

    động tác 4
    Bắt đầu bằng tư thế chống đẩy, cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Xoay cơ bụng, nâng chân phải lên và từ từ đưa đầu gối chân phải hướng về phía vai trái. Sau đó lặp lại từ đầu.

    Nguồn: Women’s Health

    Các Bài Liên Quan