• Bữa tối dinh dưỡng của quản lý Fusion Bodywork GX!

    Bạn có tò mò không rõ một chuyên gia của GroupX thường ăn những gì để giữ được cơ thể thon gọn hay không? Rất đơn giản!

    Tôi ăn sáng như một vị vua, ăn vừa phải vào bữa trưa và ăn ít vào bữa tối. Nếu món salad đậu phụ này không đủ no, bạn có thể ăn thêm một ít salad rau.

    Đây là món ăn yêu thích của tôi khi ăn tối mà chỉ tốn có 40 000 – 50 000 đồng!!!

    Salad đậu phụ Việt Nam
    Thành phần: 3-4 miếng đậu phụ, dầu mè, 5-6 thìa nước xì dầu, rau thơm (kinh giới, tía tô).

    1. Đậu phụ: rửa sạch sau đó đem luộc trong vòng 5 phút rồi để vào tủ lạnh.
    2. Xì dầu: băm nhỏ 4 tép tỏi, một miếng ớt (nếu bạn thích ăn cay) và trộn vào xì dầu.
    3. Băm nhỏ rau thơm
    4. Nghiền nát đậu phụ và rắc rau thơm lên trên. Thêm vào một thìa dầu mè. 
    5. Sẵn sàng thưởng thức! Bạn có thể thêm xì dầu vào salad cho vừa khẩu vị.

    tofu salad for dinner

    Giá trị dinh dưỡng
    Calorie – 95
    Protein –10 gam
    Carbohydrate – 3 gam
    Chất béo – 5 gam (Đậu phụ ít béo chứa 1.5 gam)
    Chất béo bão hòa – 0.1 gam
    Cholesterol -0
    Canxi – 230mg
    Sắt – 4mg
    Magiê – 40mg
    Phosphor – 140mg
    Kali – 160mg
    Natri – 7mg
    Chất xơ – 0.5 gam

    Lợi ích của đậu phụ

    • Cơ bắp khỏe mạnh – các protein chất lượng cao, dễ tiêu hóa giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và cơ bắp khỏe khoắn. Nó cũng giúp cho các màng, mô và tế bào phát triển khỏe mạnh. 
    • Xương và răng – đậu phụ có hàm lượng canxi cao, giúp xương và răng chắc khỏe. 
    • Mức năng lượng – các khoáng chất như sắt và selen giúp cơ thể duy trì năng lượng ở mức cao. 
    • Bệnh loãng xương – các thức ăn giàu canxi giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương, tức là bị giảm mật độ xương. Bệnh này làm tăng nguy cơ bị gãy xương. Đậu phụ là một loại thức ăn giàu chất isoflavone giúp giảm nguy cơ loãng xương. 
    • Bệnh tim mạch – Khoa học đã chứng minh rằng đậu phụ có thể giúp bạn kiếm soát lượng cholesterol có lợi. Đó là vì nó giúp giảm lượng cholesterol có hại nhưng vẫn giúp duy trì được lượng cholesterol có lợi. Điều này làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và mắc các bệnh tim mạch. 
    • Sức khỏe mãn kinh – isoflavone giúp cân bằng hormone ở phụ nữ các giai đoạn tiền và hậu mãn kinh. Nó giúp giảm những khó chịu xảy ra trong thời kì mãn kinh. Isoflavone có nhiều trong đậu phụ có thể giúp giảm những triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa từng cơn, tâm trạng thất thường và cáu bẳn. 
    • Ung thư –  isoflavone đã được chứng minh là có thể giúp kiểm soát một số loại ung thư. Isoflavone giúp ngăn chặn và giảm tốc độ của ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại tràng.