• Những thực phẩm chứa nhiều đường hơn bạn tưởng

    Có vẻ bạn không nghiện đồ ngọt cho lắm, và bạn an tâm là với thực đơn hàng ngày thì tiêu thụ lượng đường không nhiều. Vậy thì bạn sẽ khá ngạc nhiên khi biết những thực phẩm dưới đây có hàm lượng đường cao hơn bạn nghĩ rất nhiều, và nếu bạn ít vận động thì đây không phải là lựa chọn tốt.

    sua-chua-nhieu-duong-gay-tang-can

    1. Sữa

    Bạn nghĩ sữa không béo sẽ là một lựa chọn tốt ư? Thực ra, kể cả sữa không béo cũng chứa đến 12g đường. Thay vì uống sữa động vật (sữa bò, sữa dê), bạn nên tập làm quen với hương vị của sữa đậu nành hay hạnh nhân. Cả hai lựa chọn này sẽ chỉ mang lại lượng đường bằng một nửa sữa động vật thôi.

    nuoc-qua-thuc-pham-nhieu-duong-tang-can

    2. Nước quả

    Robert Lustig – bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện  UCSF Benioff đã nói: “Nước quả cũng giống như soda mà thôi, không có sự khác biệt nhiều giữa chúng”. Bạn cũng từng biết rằng nước hoa quả chứa nhiều đường, nhưng bạn cũng sẽ khá sốc nếu biết những loại nước ép từ các loại lá mua ngoài siêu thị, cũng thường chứa đến 8g đường. Bạn có lựa chọn thức uống khỏe mạnh hơn với nước ép từ các loại lá, rau củ (diếp cá, lô hội, rau má…) tự làm ngay tại nhà, rất lý tưởng để giải nhiệt cho mùa nóng này.

    banh-mi-chua-nhieu-duong-gay-beo

    3. Bánh mì

    Nghe có vẻ kì lạ, nhưng thật sự bánh mì nặng nửa lạng chứa đến 8g đường. Và đây hoàn toàn không phải là thực phẩm lành mạnh, khi các chất chuyển hóa từ bánh mì có khả năng khiến tăng lượng đường trong máu nhanh hơn cả 1 thanh kẹo.

    tuong-ot-tuong-ca-thuc-pham-nhieu-duong

    4. Tương ớt và tương cà

    Bạn say mê hương vị tuyệt vời của chúng khi thêm vào các món ăn thường ngày. Nhưng thực sự chúng chứa từ 14 – 20g đường trong một chai bình thường mua từ cửa hàng. Hãy tự làm các loại sốt tương ở nhà để có thể kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể mình