• Thực phẩm nào nên có trong tủ lạnh?

    Bên cạnh việc tập luyện thì một chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng. Chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về đường tim mạch và đường huyết.

    Vậy hãy cùng Fusion tìm hiểu xem trong tủ lạnh của bạn nên có những loại thực phẩm nào để giúp bổ sung và duy trì thực đơn lành mạnh mỗi ngày:

    thuc-an-lanh-manh

    1. Trái cây tươi

    Đương nhiên đây sẽ thực phẩm đầu tiên cần phải lọt vào danh mục này. Mùa nào thức ấy, bạn sẽ luôn có những lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện thể thao, khi bận rộn và tráng miệng sau bữa chính.
    Bật mí: những loại hoa quả như dâu tây, lê hay nho đều là những loại hoa quả bổ sung cho thực đơn ăn kiêng giảm cân của bạn rất tốt.

    ca-rot-ca-chua-lanh-manh

    2. Rau củ

    Hãy luôn sẵn sàng trong tủ của mình cà rốt, dưa chuột hay một bát cà chua bi nhỏ xinh. Bạn luôn luôn có thể có một món ăn vặt giòn, ngon và tươi mát. Thống kê cho thấy nhiều rau xanh và hoa quả trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp giảm 34% nguy cơ đột quỵ.

    thit-ca-trung

    3. Các món ăn giàu đạm

    Thịt nạc, cá và trứng là nguồn bổ sung đạm rất tốt. Đừng ăn vặt với những thanh kẹo đầy đường, chúng chỉ làm dập tắt cơn đói trong thoáng chốc, rồi nhanh chóng bạn sẽ cảm thấy đói rồi lại muốn ăn tiếp. Thực phẩm giàu đạm mới là lựa chọn lý tưởng để nạp lại năng lượng nhanh chóng và lâu dài. Cơ thể sẽ cảm ơn bạn về điều đó.

    chanh-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-detox
    4. Chanh

    Không chỉ là một gia vị quan trọng trong các bữa ăn Việt, bạn luôn có thể dùng chanh để làm thức uống detox (thanh lọc cơ thể), giúp một ngày mới tràn đầy sinh lực.

    5. Sữa chua hay sữa làm từ các loại hạt

    Sữa chua hay sữa thông thường rất tốt cho cơ thể, nhưng nó vẫn chứa một lượng đường khá cao. Hãy làm quen với những sản phẩm sữa làm từ các loại hạt như đậu nành hay hạnh nhân, chúng có lượng đường ít hơn hẳn, mà hương vị vẫn rất tuyệt vời.

    5-loai-thuc-pham-nen-co-trong-tu-lanh

    Một số lời khuyên về việc cất giữ thực phẩm trong tủ lạnh

    – Nên nhớ là không bao giờ nên để để thức ăn chín quá 3 ngày trong tủ lạnh (nếu không phải ngăn đông lạnh) và quá 1 tuần cho các loại rau củ quả.
    – Thức ăn tươi sống nên nấu chín rồi mới để vào tủ lạnh, nếu muốn để dành lâu, chậm nhất là sau 4 giờ phải cho vào tủ lạnh.
    – Hoa quả mua về nên để ngoài mát 1 – 2 ngày, sau đó mới để vào tủ lạnh.