• Vòng eo thon gọn – Không chỉ là chuyện về vẻ đẹp

    Vòng 2 thon nhỏ là vẻ mơ ước của không ít chị em phụ nữ. Eo thon không chỉ khiến phụ nữ tự tin hơn về vóc dáng và vẻ đẹp của mình, mà còn giảm đáng kể những nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Các nghiên cứu đều cho thấy rằng da phụ nữ thường mỏng hơn so với phái mạnh. Vì thế vòng 2 “quá khổ” khiến các sợi collagen và elastin bị kéo căng, khiến da mất đàn hồi và gây rạn da.

    Bên cạnh đó, vòng eo thừa mỡ có thể làm tăng nguy cơ gây báo phì, các bệnh tim mạch và huyết áp cao. Một vòng eo trên 80cm có thể chứa rất nhiều lượng mỡ thừa gây hại cho cơ thể của bạn. Béo phì, thừa cân có thể ảnh hưởng trực tiếp tới xương khớp cũng như khả năng sinh sản. Nó còn tăng nguy cơ gây ra các bệnh ung thư cổ tử cung và buồng trứng.

    tap-luyen-vong-eo-thon-tha

    Vì thế tập luyện và ăn uống lành mạnh để giữ được vòng 2 gọn gàng là điều rất quan trọng. Khi bạn tăng cân, những vùng như bụng chính là những nơi tích tụ mỡ thừa đầu tiên. Vì thế nếu bạn có thể giữ được eo thon, thông thường bạn cũng sẽ giữ gìn được vóc dáng và cân nặng lý tưởng.

    Một số lời khuyên đáng lưu ý dành tặng cho vòng hai của bạn:

    1. Tập luyện

    Các bài tập HIIT hoặc Tabata tác động rất hiệu quả đến việc giúp vòng eo thon thả trở lại. Đám mỡ thừa ngang bướng thường sẽ phải đầu hàng nếu bạn kiên trì tập luyện một cách khoa học. Bạn cần tập luyện tối thiểu 20 – 30 phút mỗi ngày với cường độ mạnh, đủ để tiêu bớt 200 calo chỉ trong vòng 5 phút tập.

    du-du-dua-giup-eo-giam-mo-gon-gang

    2. Ăn uống lành mạnh

    Các loại thực phẩm dưới đây là những “chiến binh” tuyệt vời giúp bạn chiến đấu với mỡ bụng:
    – Hoa quả như dứa và đu đủ có chứa các enzim tốt cho tiêu hóa và giảm khả năng tích mỡ ở vùng bụng.
    – Sữa chua không đường là lựa chọn tốt, nó giúp tăng số lượng vi khuẩn tốt trong dạ dày, giúp bạn dễ tiêu hóa, có một vùng bụng phẳng gọn gàng.
    – Các loại acid có khả năng làm triệt tiêu mỡ bụng có trong quả bơ, các loại hạt (đậu phộng, lạc) và dầu ô-liu.
    – Tránh đồ ăn mặn, chứa nhiều mỡ, đường và các đồ uống có ga.

    3. Một số bí quyết giữ dáng

    – Luôn thẳng người khi đi đứng ở bất cứ đâu, trông bạn sẽ thon thả hơn nhiều.
    – Ăn chậm và tránh nhai kẹo cao su, để không khi không ở trong bụng bạn quá nhiều, khiến vòng hai dường như phình ra hơn