• 7 cách giúp bạn sẵn sàng tập luyện vào sáng sớm

    Dậy sớm tập luyện thể thao sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn, mang lại tinh thần phấn chấn và tiếp thêm sinh lực cho cả ngày dài. Một nếp sống lành mạnh như vậy sẽ giúp bạn bổ sung sức khỏe tinh thần bên cạnh vóc dáng tuyệt vời.
    Nhưng làm sao để thoát khỏi được cơn buồn ngủ cùng chiếc giường êm ái để dậy sớm tập luyện? Hãy cùng tham khảo một số lời khuyên của những huấn luyện viên hàng đầu nhé:

    1. Đừng sử dụng nút tắt tạm thời (snooze)

    tat-dong-ho-de-day-som-tap-the-duc

    Sự cám dỗ của việc tắt tạm thời báo thức và “chỉ ngủ thêm 1 chút nữa thôi” sẽ khiến bạn thất bại trong việc rời giường. Tốt nhất là hãy di chuyển đồng hồ ra xa khỏi tầm tay. Bằng cách này bạn sẽ phải thực sự đứng dậy ra khỏi giường để tắt nó. Nhưng tốt nhất, hãy luyện thói quen ngủ sớm và đủ giấc vào đêm trước đó để không phụ thuộc vào báo thức nữa.

    2. Tìm kiếm bạn tập cùng

    tim-kiem-ban-tap-cung-the-duc-buoi-sang

    Việc lập kế hoạch “cùng đổ mồ hôi” với một người bạn là một cách tuyệt vời để bạn đạt được mục tiêu của mình. Khi biết rằng có ai đó đang trông cậy vào mình thì bạn cũng sẽ tích cực hơn, đồng thời cũng dẹp bỏ thói quen trì hoãn hay lười biếng của mình. Tương tự, bạn cũng có thể đăng tải các status lên mạng xã hội về việc tập luyện để hạ quyết tâm chắc chắn cho mình.

    3. Thêm vào một chút cạnh tranh

    Nếu việc tập luyện hiện tại vẫn chưa trở thành thói quen của bạn, hãy thử chấp nhận một vụ cá cược để gia tăng hào hứng tập luyện nào. Giả sử bạn cùng bạn bè của mình đặt ra một kế hoạch kéo dài 6 tuần, mỗi tuần sẽ cùng cho vào ống tiết kiệm một số tiền nào đó. Ai là người bỏ cuộc trước trong việc dậy sớm tập thể thao thì sẽ thua cuộc, còn người trụ lại sẽ thắng hết toàn bộ tiền. Nếu cả hai người đều thành công, hãy cùng dùng số tiền đó đi ăn một bữa để tự thưởng cho bản thân nào.

    khien-viec-tap-luyen-tro-nen-vui-ve

    4. Tự tin tạo phong cách

    Quần áo thể thao thường thoải mái, tiện lợi mà lại vẫn đẹp và có phong cách rất riêng. Hãy dành một chút thời gian trước khi ngủ để chuẩn bị mọi thứ để mặc và mang theo cho buổi tập sáng. Bạn sẽ cảm thấy hào hứng và chỉ muốn rời giường ngay để mặc chúng vào hôm sau.

    tap-the-duc-buoi-sang

    5. Kiên nhẫn và nhẹ nhàng

    Cơ thể buổi sáng thường rất nặng nề và cần thời gian để thích nghi và thức giấc. Bạn sẽ cảm thấy nhọc mệt và chán nản lúc mới đầu. Hãy khởi động từ từ và kỹ lưỡng từng phần của cơ thể, hít thở sâu và tận hưởng không khí trong lành của buổi sáng. Chỉ 10 phút sau bạn sẽ hoàn toàn tỉnh táo và phấn chấn thực hiện các động tác mạnh và nhanh hơn.

    6. Chuẩn bị những bữa ăn sáng nhẹ trước khi tập

    Ăn chút gì đó sẽ giúp bạn tỉnh táo nhanh và sẵn sàng hơn cho buổi tập. Bạn có thể chuẩn bị nhiều phần ăn nhỏ sẵn sàng ngay trong tủ lạnh. Chúng sẽ là những vị cứu tinh của bạn cho dạ dày và tinh thần của bạn vào lúc sáng sớm.

    bua-sang-nhe-truoc-khi-tap-the-duc-sang

    7. Khiến mọi thứ trở nên vui nhộn

    Việc này sẽ giúp bạn hào hứng với việc tập luyện hơn, giúp nó không còn là gánh nặng mà sẽ như một trò chơi tuyệt vời mà bạn sẵn sàng chơi hàng ngày. Tìm một danh sách nhạc hay, video hài hước hay lớp học thú vị để bản thân tận hưởng khi tập nào.

    Bây giờ bạn hãy sẵn sàng thức dậy và rời giường nhanh chóng để nói xin chào với bài tập buổi sáng thôi nào!