• Các thói quen ngủ khiến bạn tăng cân

    Thật kì lạ khi nói rằng đôi khi điều tốt nhất cho vòng eo của bạn là việc không tập tành gì cả và thư giãn thoải mái trên giường bằng một giấc ngủ. Quả thực là vậy, ở bất cứ một chương trình giảm cân uy tín nào bạn cũng có thể thấy “Ngủ đủ giấc” là một trong những điều kiện thiết yếu nhất. Ngủ hoàn toàn không phải là nguyên nhân khiến cân nặng gia tăng, nhưng ngủ không đúng cách thì có. Một số thói quen xấu dưới đây sẽ dễ dàng phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn

    Không hề ưu tiên giấc ngủ đủ

    Một số người quan niệm rằng khi ít ngủ thì năng lượng sẽ được tiêu bớt nhiều hơn và vì thế, sẽ gầy hơn. Hoàn toàn sai lầm. Chính việc thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tiết ra các hormone kích thích thực quản, khiến bạn đói bụng và vì thế có xu hướng ăn thêm hàng trăm calo. Vì thế, nếu bạn thường xuyên tiết kiệm giấc ngủ, bạn sẽ dễ dàng tăng cân do ăn thêm 1 bữa ăn đêm, hoặc tự hành hạ bản thân bằng một cái dạ dày kêu réo.

    thoi-quen-khien-ban-tang-can

    Không có một giấc ngủ chất lượng

    Không ít người chìm vào giấc ngủ bằng tâm trạng căng thẳng, lo nghĩ quá nhiều, thường xuyên thức dậy vào ban đêm. Điều này khiến giấc ngủ không đủ sâu, hay bị gián đoạn, và nó có thể khiến cho cơ thể của bạn giữ lại chất béo nhiều hơn (đặc biệt là ở bụng). Vì thế bạn phải đảm bảo bản thân chìm vào giấc ngủ sâu và dài đủ lâu. Hãy tạo ra một môi trường phòng ngủ thoải mái, không ngủ ngay sau khi ăn gây tức bụng, tắt toàn bộ các thiết bị điện tử ít nhất 20 phút trước khi đi ngủ, tránh uống rượu, để tình thần hoàn toàn thoải mái để chìm vào giấc ngủ.

    an-dem-truoc-khi-ngu-tang-can

    Không thể đi ngủ mà không ăn đồ ăn nhẹ

    Hàng ngàn calo có thể nạp vào cơ thể bạn chỉ bằng những bữa ăn khuya nhẹ trước khi ngủ. Đây là một thói quen cần nhanh chóng thay đổi. Chúng có thể người bạn nhẹ nhàng ru bạn ngủ với cảm giác “căng da bụng chùng da mắt” nhưng cũng là tác nhân sẽ khiến bạn cảm thấy choáng váng khi bước lên bàn cân sau đó.

    Thay vì tỉnh dậy, bạn gà gật với báo thức tạm thời

    thoi-quen-ngu-tat-dong-ho

    Những ai hay để chuông điện thoại hay báo thức là phương thức gọi tỉnh giấc chắc chắn sẽ biết đến chức năng snooze (tắt tạm thời). Chuông báo thức tiếng đầu tiên, bạn không thể dậy nổi và ấn snooze để trì hoãn, bạn ngủ chập chờn trong khoảng 5-10p sau cho đến khi tới đợt chuông tiếp theo, và bạn lại ấn snooze. Cứ như vậy, bạn chẳng có thời gian để tập luyện buổi sáng. Hãy đảm bảo tắt hết những tác động tới việc đi ngủ sớm vào tối hôm trước (TV, Facebook, di động) để hôm sau bạn có thể sẵn sàng thức giấc vào thời điểm 6 giờ.