• Tại sao tập luyện mãi vẫn không giảm cân?

    Nếu bạn muốn giảm cân thì viết đốt cháy calorie từ việc tập luyện thể thao chính là chìa khóa thành công. Tuy nhiên dù bạn đã khá cố gắng tập, bạn vẫn chẳng thấy bàn cân chỉ số mình mong muốn. Điều này nghe có quen thuộc với bạn không? Dưới đây là một số sai lầm khiến bạn không tiêu tốn được đủ lượng calorie cần thiết để giảm cân.

    tap-luyen-giam-can

    1. Bỏ bữa ăn nhẹ trước buổi tập

    Rất nhiều phụ nữ bỏ bữa này trước buổi tập sáng sớm. Họ nghĩ rằng nếu họ không ăn và kết hợp tập luyện thì tiêu tốn năng lượng nhiều hơn, giảm cân nhanh hơn. Hoàn toàn không đúng. Bữa ăn này không chỉ tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể khởi động và cung cấp đủ năng lượng để bạn vượt qua buổi tập. Nếu không có nó, bạn sẽ không thể đủ sức để thúc ép cơ thể mình đạt tới giới hạn cần thiết, đau đầu, chóng mặt và tệ nhất là bỏ dở bài tập hoặc chế độ tập luyện của mình.

    Tốt nhất là trước khi tập khoảng 1 tiếng nên ăn đồ ăn có lượng carb cao, dễ tiêu hóa như lát bánh mì mỏng, chuối, nước quả, sữa chua…Tránh đồ ăn giàu đạm cho bữa sáng chính như trứng, thịt xông khói.

    an-truoc-khi-tap-luyen

    2. Hướng thẳng tới phòng tập cơ/tập tạ

    Mặc dù việc tập tạ/cơ có tác dụng khá lớn đến việc đốt cháy calorie trong cơ thể, đặc biệt là đối với phần mô cơ bắp, tuy nhiên bạn vẫn nên để ý đến việc triệt tiêu mỡ đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Bạn vẫn cần theo sát các bài tập tạ, nhưng vẫn nên có một chế độ tập luyện đồng đều với chế độ tập cardio (chạy bộ trên máy, đạp xe, một số môn GroupX (Combat, Step..) để có thể giúp cơ thể vận động toàn diện. Điều này sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả nhất, giúp đốt cháy năng lượng và giảm mỡ nhanh hơn cho thân hình săn chắc, gọn gàng

    giam-can-khi-tap-luyen

    3. Đi bộ

    Có vẻ như việc đi bộ là cách rất tuyệt vời để cải thiện tâm trạng và lưu thông tuần hòa máu. Nhưng sự thật thì nó không đốt cháy nhiều calorie như bạn tưởng. Nếu bạn có mục tiêu giảm cân thì phải tập ít nhất 1 tiếng/ngày, và phải là các bài tập cardio: chạy bộ, đi bộ nhanh đường dài, đi xe đạp, nhảy dây, bơi lội….hoặc tham gia lớp học với các môn Group X.

    4. Ăn sau khi tập luyện

    Bạn vừa đốt cháy hơn 400 calorie, và sẵn sàng nạp lại “nhiên liệu” cho cơ thể bằng một bữa nhẹ sau tập luyện. Nhưng đáng tiếc là đôi khi bữa ăn sau tập của bạn lại mang lại lượng calorie còn cao hơn cả năng lượng bạn vừa đốt cháy. Vậy là cơ thể bạn lại được hoàn trả lại lượng caloria như lúc đầu, thậm chí còn hơn thế. Nếu bạn chạy bộ suốt một tiếng đồng hồ thì chỉ cần nạp lại cho cơ thể hai quả trứng, hoặc 1 hộp sữa với 1 quả chuối, hoặc 2 lát bánh mì cùng nước cam là đủ.

    an-gi-sau-khi-tap-luyen

    5. Quãng nghỉ trong tuần kéo dài

    Ít nhất bạn phải tập luyện 5 ngày/1 tuần hoặc tập luyện hàng ngày. Nếu để cơ thể nghỉ ngơi quá lâu như nghỉ liên tiếp 2 ngày, hoặc nghỉ đến 3 ngày trong tuần, bạn sẽ nhanh chóng chây ì và cân nặng sẽ lại trở về với cơ thể như người bạn thân thôi.