• Thói quen có lợi cho sức khỏe tại văn phòng

    Đối với dân công sở, mỗi ngày họ đều ngồi liên tục trong thời gian lâu mà có thể không hề đứng lên hay đi lại. Việc này rõ ràng có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, nhưng họ vẫn tặc lưỡi coi nhẹ nó hàng ngày. Ngồi nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tật như béo phì hay ung thư, thậm chí làm gia tăng cả tỷ lệ tử vong.

    ngoi-nhieu-cong-so-co-hai-suc-khoe

    Nhưng một thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày sẽ mang đến thay đổi lớn, làm giảm thiểu nguy cơ có hại đến cơ thể bạn.

    Một nghiên cứu mới được đăng tải gần đây trên tờ Clinical từ Hiệp hội các bệnh về thận của Mỹ, đã được nghiên cứu trên trường hợp của 3000 người. Nghiên cứu này cho thấy, nếu chúng ta đi lại khoảng 2 phút mỗi tiếng, thay vì ngồi hàng giờ trước máy tính, sẽ làm giảm thiểu tác hại của việc ngồi tới 33% – một con số hết sức đáng kể.

    thoi-quen-di-lai-tot-o-noi-cong-so

    Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, nếu không đi lại, mà chỉ thay thế bằng việc đứng hai phút thôi, thì cũng không có kết quả tích cực tương đương. Mặc dù đúng là đứng nhiều cũng có thể giúp ích, nhưng vận động và đi lại vẫn có ảnh hưởng tốt nhiều hơn.

    Các nhà nghiên cứu nói rằng: Chỉ cần đi lại 2 phút mỗi giờ sẽ thực sự giúp bạn tiêu bớt 400 calo mỗi tuần.